Ban nhạc Rock nổi loạn Guns 'N Rose

Posted by CrazyMan On 8 - 21 - 2009

Mấy tuần bận quá, sau loạt bài viết về rock việt. Hôm nay tôi xin nói về ban nhạc Guns 'N Rose.Ban nhạc của những bản ballad không chê vào đâu được, và cũng là ban nhạc của sự nổi loạn, kỳ dị. Sự tan rã của họ là dấu hiệu kết thúc của thập kỷ phát triển thịnh vượng của các ban nhạc rock gồm nhiều phong cách thể loại khác nhau. Dưới đây là một vài điều về ban nhạc rock này.

Từ Lâu Lắm Vắng Em Trên Con Đường Này…

Posted by CrazyMan On 8 - 8 - 2009

Là một trong những ca khúc rất hay được sáng tác vào đầu thập niên 90. “Hoa tím ngoài sân” còn được nhớ tới rất lâu bởi sự sâu lắng trong ca từ và giai điệu. Khi nghe trọn vẹn bài hát, bạn sẽ nhận ra bài hát chính là câu chuyện về một tình yêu đẹp nhưng chứa đầy sự chia ly, xa cách. Nhạc sỹ Thanh Tùng chăc hẳn đã gửi gắm rất nhiều tâm sự về cuộc đời mình vào bài hát. Dưới đây là lời cùng hợp âm ca khúc này.

Bài Tổng Hợp Cuối Cùng Về “The Wall”

Posted by CrazyMan On 8 - 7 – 2009

Sự kiện bức tường tan rã cũng là dấu chấm cho một thập kỷ của rock Việt đương đại. Một giai đoạn mà làng nhạc việt được hâm nóng bởi rất nhiều hoạt động và Show diễn của các ban nhạc rock khác nhau. Sự kết thúc của thời kỳ này cũng đồng thời là sự xuất hiện của dòng nhạc thị trường dành cho tuổi “Teen”, với rất nhiều công chúa hoàng tử tên chẳng giống ai…! Tuy số bài hát không lớn nhưng rất có giá trị, bức tường đã để lại dấu ấn của mình trong lòng cả một thế hệ học sinh sinh viên.

Ngày Hôm Qua Như Trong Giấc Mơ…

Posted by CrazyMan On 8 - 5 - 2009

Đôi lúc trên con đường dài bất tận, người viễn khách ngoảnh đầu nhìn lại những dấu chân mình đã in hằn, những gì mình đã trải qua, những gì mình đã làm. Thời gian một khi đã trôi đi thì không bao giờ trở lại. Ngày hôm nay của tôi, của các bạn sẽ chính là ngày hôm qua của ngày mai. Hãy sống hết mình, sống có ích sống để mỗi kỷ niệm là một giọt mật ngọt ngào.

Sâu trong đáy mắt, em nói gì…

Posted by CrazyMan On 8 – 4 - 2009

Là một trong những bản ballad rất ngọt ngào. “Mắt đen” đã từng chiếm trọn tình cảm của khan giả hâm mộ trong một thời gian dài. Với tiết tấu nhẹ nhàng, giọng hát của Trần Lập hòa quện cùng tiếng đàn guitar thùng giản dị tạo nên cảm giác thân thuộc, lạ mà quen. Bài hát dễ nhớ, dễ trình diễn, chỉ cần biết vài hợp âm cơ bản là bạn có thể chinh chiến, “đánh đông dẹp bắc” ở trong ký túc xá và lấy lòng các bạn nữ. Đơn giản phải không nào, dưới đây là lời bài hát cùng hợp âm Guitar.

Cây Bàng Ơi…

Posted by CrazyMan On 8 - 3 - 2009

Bài hát được sáng tác trong thời kỳ đầu của Bức Tường, lời bài hát không dài, nhưng lối trình diễn chia làm từng hồi một, tạo nên cảm giác như có sự vận động mạnh mẽ về thời gian không gian gắn liền cây bàng với cuộc sống. Có lẽ “Cây bàng” trong bài hát chính là hình ảnh của một con người, một sức sống mạnh mẽ. Đời người tự như cây lá “có lúc phai úa, bị lãng quên nhưng trên hết nó vẫn đâm trồi đón ánh nắng bình minh rực rỡ”.

Guns 'N Rose

Người đăng: CrazyMan On 06:45

Mấy tuần bận quá, sau loạt bài viết về rock việt. Hôm nay tôi xin nói về ban nhạc Guns 'N Rose.Ban nhạc của những bản ballad không chê vào đâu được, và cũng là ban nhạc của sự nổi loạn, kỳ dị. Sự tan rã của họ là dấu hiệu kết thúc của thập kỷ phát triển thịnh vượng của các ban nhạc rock gồm nhiều phong cách thể loại khác nhau. Dưới đây là một vài điều về ban nhạc rock này.

06/02/1962 - W. Axl Rose (tên thật William Bailey) ra đời tại Lafayette, Indiana. Họ (tên) bà mẹ kế của William là Bailey, nhưng khi anh ta phát hiện rằng họ của cha anh là Rose thì anh đã đổi họ của mình sang Rose. Axl là tên 1 ban nhạc anh đã từng hát khi còn nhỏ.


08/04/1962 -Izzy Stradlin (tên thật Jeff Isbell) ra đời tại Lafayette, Indiana.

05/01/1964 - Duff McKagan - (tên thật Michael) ra đời tại Seattle, Washington.

22/01/1965-Steven Adler - ra đời tại Cleveland, Ohio.

23/07/1965 -Slash- (tên thật Saul Hudson) ra đời tại Stoke-On-Trent, England.

1972 - Steven chuyển tới Los Angeles.
1976 - Slash chuyển tới LA với mẹ.
1980 - Izzy chuyển tới Los Angeles. Anh ta tham gia vào 1 ban nhạc punk có tên Naughty Women vời vai trò là 1 tay trống của ban nhạc.
Ít lâu anh chơi cho nhóm Atoms (trống) và Shire (bass). Vào năm 16 tuổi, Duff trở thành tay trống thứ 2 của nhóm The Fastbacks. Trước khi tham gia Fastbacks, anh đã chơi cho nhóm the Vains and the Living (cùng với Greg Gilmore). Duff đã sống tại San Francisco khi anh tham gia nhóm Silly Killers (với vai trò là tay trống của nhóm). Sau đó anh ta trở về Seatle và tham gia chơi cho nhóm Cannibal (guitar). Anh ta cũng từng chơi bản cuối cùng cho nhóm the Fartz.
05/12/1980 - Duff chơi trống ở buổi diễn đầu tiên của mình cho Fastbacks tại Gorilla Room ở Seattle, WA.
20/01/1981 - Nhóm The Fastbacks có buổi thâu âm đầu tiên tại studio Triangle. Nhóm đã ghi âm 4 ca khúc: Someone Else's Room, Was Late, It's Your Birthday and You Can't Be Happy.
06/04/1981 - The Fastbacks chơi mở màn cho Joan Jett.
24/07/1981 - Duff chơi cho nhóm the Fastbacks buổi cuối cùng tại Gorilla Room ở Seattle, WA.
19/12/1982 - Axl rời Lafayette để đến chỗ ở mới. Anh và bạn gái chuyển đến căn hộ 1921 Whitley Avenue, Hollywood.
1983 - Trong năm 1983, The Fartz đã đổi tên thành 10 Minute Warning khi tay bass Steve Fart rời khỏi nhóm. Các thành viên còn lại (Blaine Cook, Duff McKagan và Paul Solger) đã tập trung để ý đến Duff. Solger được mời trở lại nhóm. Và David Garriques tham gia chơi bass cho nhóm.
Soon Cook, thành viên cuối cùng của Fartz(đầu tiên) rời khỏi nhóm. Thế chỗ cho anh ta là ca sĩ mới Steve Verwolf.
Khi tay trống Greg Gilmore tham gia, Duff đã chuyển sang chơi guitar cho nhóm.
Trong khi sống ở Seatle, Duff đã từng được mời tham gia vào nhóm nhạc Anh Quốc Angelic Upstarts. Nhưng trong lúc tham gia anh phải chuyển đến Anh Quốc do đó đã từ chối lời đề nghị.
Trong năm 1983, Axl và Izzy quyết định đổi tên nhóm là Rose.
Các thành viên khác của nhóm Rose còn có Chris Weber (guitar), Andre Roxx (bass) and Johnny Kreis (tức Johnny Christ) (drums). Sau đó họ đổi tên nhóm thành Hollywood Rose. Axl và Izzy đã cùng sáng tác ca khúc "My Way - Your Way" khi nhóm vẫn còn tên Rose. Sau đó ca khúc này có tên là "Anything Goes" trong album "Appetite For Destruction". Một số bài khác cùng được sáng tác chung trong thời gian này là "Shadow Of Your Love" và "Wreckless" (sau này có tên là "Reckless Life").
1984 - Izzy tham gia nhóm nhạc tên London. Axl thì tham gia nhóm LA Guns cùng Tracii Guns. Slash chơi cho Road Crew (cùng Steven và Duff) và London.
Tracii Guns hợp tác với Hollywood Rose ở vị trí guitar. Steve Darrow chơi bass và Rob Gardener chơi trống.
01/1984 - The Fastbacks có chuyến lưu diễn đầu tiên. Duff là người chịu trách nhiệm của nhóm.
01/1985 - Duff và Greg Gilmore chuyển đến LA. Họ tham gia vào các buổi thử giọng và quảng cáo... Duff quyết định chuyển sang chơi bass.
Trong 1 buổi quảng cáo, ở Recycler, Duff đã gặp Slash và Steve Adler. Họ đã thành lập nhóm nhạc Road Crew. Trong lúc này, Slash đã chơi 1 đoạn riff mà sau này xuất hiên trong bài "Paradise City"
Greg Gilmore tham gia trong 1 số buổi tập nhưng lại quyết định trở về Seatle (sau đó tham gia chơi cho nhóm Mother Love Bone, có cả 2 thành viên Jeff Ament và Stone Gossard bây giờ là thành viên của Pearl Jam).
04/1985 - Nhóm quyết định lấy tên Guns N' Roses (sau khi đã loại bỏ các tên Heads Of Amazon và AIDS). Duff tham gia nhóm vào cùng thời gian này. Và ban nhạc lúc này đã có các thành viên:
W. Axl Rose (vocals)
Izzy Stradlin (guitar)
Tracii Guns (guitar)
Duff McKagan (bass)
Rob Gardner (drums)
06/06/1985 - Duff có 1 vài hợp đồng biểu diễn cho nhóm tại Seatle. Tracii và Rob không còn mặn mà với nhóm, vì thế Duff đề nghị Axl ký hợp đồng với 2 thành viên khác là Slash và Steven. Axl đồng ý vỏi quyết định trên và các thành viên bây giờ gồm:
W. Axl Rose (vocals)
Slash (lead guitars)
Izzy Stradlin (rhythm guitar)
Duff McKagan (bass)
Steven Adler (drums)
GN'R trình bày lại 1 số ngày và bắt đầu với The Hell Tour. Cuộc lưu diễn ở Seatle không được thành công lắm như mong đợi. Sau đó nhóm bị hỏng xe ở Seatle, phải đi nhờ xe nhưng không ai để ý đến họ. Đa số các buổi diễn của nhóm chỉ được trả thù lao 50$ mặc dù được hứa với 250$. Buổi diễn đầu tiên của nhóm ở Omni Room (diễn mở màn cho nhóm Fastbacks). Chỉ có 13 người đến xem.
GN'R trở lại LA và tiếp tục trình diễn. Bản doanh của nhóm trên Đại lộ Sunset có tên The Hell House. Nhóm chỉ sống với những chai rượu rẻ tiền và bánh biscuits vì không có nhiều tiền. Đôi khi họ còn lấy tiền của những cô gái đã ghé qua Hell House.
Cuối năm 1985:
GN'R chơi cho 1 vài club và thâu âm các bản demo. Hợp đồng biểu diễn đầu tiên ở LA tại Troubadour.
Guns N' Roses chơi cho 1 vài clb ở LA như Whiskey A Go-Go, the Roxy, the Water Club, the Troubadour and Scream. Nhóm đã chơi phần intro của bản "What's That Noise" - Stormtroopers Of Death. Sau đó GN'R đã chơi các bản nhạc của nhóm như "Welcome To The Jungle", "Reckless Life", "It's So Easy" and "Don't Cry". Vào cuối năm 1985, nhóm đã sáng tác được 14 ca khúc.
Nhóm từng cover lại các bài hát để vừa lòng khán giả ở club. Trong đó có các bản của Aerosmith ("Mama Kin"), Elvis Presley ("Heartbreak Hotel") and The Rolling Stones ("Jumping Jack Flash").

25/12/1986 - GN'R ký hợp đồng với hãng đĩa Geffen Records. Sau đó nhóm bắt đầu ghi âm tại Rumbo Studios nhưng chẳng hoàn thành được gì. Lúc này Slash có 1 vài vấn đề với ma tuý. Anh chỉ có 2 lựa chọn, ban nhạc hay là ma túy. Anh đã chọn ban nhạc và cuối cùng họ trở thành những người bạn của nhau.
08/1986 - GN'R thuê Alan Niven làm ông bầu cho nhóm. Tim Collins (ông bầu của nhóm Aerosmith) cũng quan tâm đến nhóm nhưng các chàng trai đã đổi ý sau chầu nhậu ở khách sạn.
GN'R bắt đầu thâu âm để hoàn thành album "Appetite For Destruction".
12/1986 - "Appetite For Destruction" hoàn thành và bắt đầu được mix. Geffen có kế hoạch phát hành vào tháng 07/1987.
12/1986 - Geffen phát hành 4 ca khúc trong đĩa "Live ! Like A Suicide" dươi nhãn hiệu Uzi Suicide của GN'R. 10.000 bản đã được phát.
Trích nguồn: RockPassion

0 Response to "Guns 'N Rose"

Đăng nhận xét

    Trà Đá