Ban nhạc Rock nổi loạn Guns 'N Rose

Posted by CrazyMan On 8 - 21 - 2009

Mấy tuần bận quá, sau loạt bài viết về rock việt. Hôm nay tôi xin nói về ban nhạc Guns 'N Rose.Ban nhạc của những bản ballad không chê vào đâu được, và cũng là ban nhạc của sự nổi loạn, kỳ dị. Sự tan rã của họ là dấu hiệu kết thúc của thập kỷ phát triển thịnh vượng của các ban nhạc rock gồm nhiều phong cách thể loại khác nhau. Dưới đây là một vài điều về ban nhạc rock này.

Từ Lâu Lắm Vắng Em Trên Con Đường Này…

Posted by CrazyMan On 8 - 8 - 2009

Là một trong những ca khúc rất hay được sáng tác vào đầu thập niên 90. “Hoa tím ngoài sân” còn được nhớ tới rất lâu bởi sự sâu lắng trong ca từ và giai điệu. Khi nghe trọn vẹn bài hát, bạn sẽ nhận ra bài hát chính là câu chuyện về một tình yêu đẹp nhưng chứa đầy sự chia ly, xa cách. Nhạc sỹ Thanh Tùng chăc hẳn đã gửi gắm rất nhiều tâm sự về cuộc đời mình vào bài hát. Dưới đây là lời cùng hợp âm ca khúc này.

Bài Tổng Hợp Cuối Cùng Về “The Wall”

Posted by CrazyMan On 8 - 7 – 2009

Sự kiện bức tường tan rã cũng là dấu chấm cho một thập kỷ của rock Việt đương đại. Một giai đoạn mà làng nhạc việt được hâm nóng bởi rất nhiều hoạt động và Show diễn của các ban nhạc rock khác nhau. Sự kết thúc của thời kỳ này cũng đồng thời là sự xuất hiện của dòng nhạc thị trường dành cho tuổi “Teen”, với rất nhiều công chúa hoàng tử tên chẳng giống ai…! Tuy số bài hát không lớn nhưng rất có giá trị, bức tường đã để lại dấu ấn của mình trong lòng cả một thế hệ học sinh sinh viên.

Ngày Hôm Qua Như Trong Giấc Mơ…

Posted by CrazyMan On 8 - 5 - 2009

Đôi lúc trên con đường dài bất tận, người viễn khách ngoảnh đầu nhìn lại những dấu chân mình đã in hằn, những gì mình đã trải qua, những gì mình đã làm. Thời gian một khi đã trôi đi thì không bao giờ trở lại. Ngày hôm nay của tôi, của các bạn sẽ chính là ngày hôm qua của ngày mai. Hãy sống hết mình, sống có ích sống để mỗi kỷ niệm là một giọt mật ngọt ngào.

Sâu trong đáy mắt, em nói gì…

Posted by CrazyMan On 8 – 4 - 2009

Là một trong những bản ballad rất ngọt ngào. “Mắt đen” đã từng chiếm trọn tình cảm của khan giả hâm mộ trong một thời gian dài. Với tiết tấu nhẹ nhàng, giọng hát của Trần Lập hòa quện cùng tiếng đàn guitar thùng giản dị tạo nên cảm giác thân thuộc, lạ mà quen. Bài hát dễ nhớ, dễ trình diễn, chỉ cần biết vài hợp âm cơ bản là bạn có thể chinh chiến, “đánh đông dẹp bắc” ở trong ký túc xá và lấy lòng các bạn nữ. Đơn giản phải không nào, dưới đây là lời bài hát cùng hợp âm Guitar.

Cây Bàng Ơi…

Posted by CrazyMan On 8 - 3 - 2009

Bài hát được sáng tác trong thời kỳ đầu của Bức Tường, lời bài hát không dài, nhưng lối trình diễn chia làm từng hồi một, tạo nên cảm giác như có sự vận động mạnh mẽ về thời gian không gian gắn liền cây bàng với cuộc sống. Có lẽ “Cây bàng” trong bài hát chính là hình ảnh của một con người, một sức sống mạnh mẽ. Đời người tự như cây lá “có lúc phai úa, bị lãng quên nhưng trên hết nó vẫn đâm trồi đón ánh nắng bình minh rực rỡ”.

The Beatles Ban nhạc huyền thoại

Người đăng: CrazyMan On 09:19

The Beatles(1960-1970) từng là ban nhạc pop và rock thành lập tại Liverpool, nước Anh với bốn thành viên chính thức là John Lennon, Paul McCartney, George Harrison và Ringo Starr. Họ đã trở thành một trong những ban nhạc nổi tiếng và được ngưỡng mộ nhất trong lịch sử âm nhạc đại chúng.
Tại Liên hiệp Anh, The Beatles đã cho ra mắt hơn 40 đĩa đơn và album xếp hạng nhất. Sự nghiệp của họ không chỉ thành công trong nội địa, mà còn lan sang rất nhiều quốc gia khác: hãng thâu âm EMI của họ đã thống kê chính xác số lượng băng đĩa của The Beatles phát hành trên khắp thế giới tính tới năm 1985 lên tới con số hơn một tỉ. Tại Hoa Kì, The Beatles được coi là ban nhạc đắt giá nhất mọi thời đại theo thống kê của hiệp hội ngành nghề thu âm Mỹ. Năm 2004, tạp chí Rolling Stone xếp hạng The Beatles đứng thứ nhất trong số 100 nghệ sĩ nổi tiếng nhất mọi thời đại. Tạp chí này nhận định rằng những cống hiến cho sự phát triển của âm nhạc và tầm ảnh hưởng tới văn hóa đại chúng của The Beatles vẫn còn giá trị cho tới tận hiện tại.

The Beatles đã khởi đầu cho “sự xâm lăng của nước Anh” vào nền âm nhạc Mỹ trong giai đoạn giữa thập niên 1960. Mặc dù ban đầu thể loại nhạc mà The Beatles trình diễn là loại nhạc rock and roll và nhạc đồng quê thập niên 1950, nhưng dần dần trường phái âm nhạc của họ chuyển dời sang Tin Pan Alley rồi tới psychedelic rock (một loại nhạc rock mang sắc thái mênh mang được cho là tương tự như cảm giác lâng lâng khi say thuốc phiện). Kiểu cách, y phục và những lời lẽ phát biểu của The Beatles có ảnh hướng rất lớn tới xã hội và nền văn hóa những năm 1960.

Hồi còn nhỏ, tôi rất mê truyền hình. Đó chính là lý do tôi biết đến “The Beatles”. Tôi nghĩ lại mà thấy bật cười, tôi nghe Mc Cartnay hát bài ‘Yesterday’ và cả ‘Let it be’ nữa, tôi nghe một cách say xưa mà chẳng hiểu gì. Vâng có lẽ âm nhạc của “The beatles” là một thứ gì đó cuốn hút hơn vẻ ngoài của nó. Vừa trầm lắng, mạnh mẽ lại vừa triết lý. Có lẽ cảm nhận của tôi hơn kỳ quặc một chút^^. Nhưng đó là sự thật, bạn hãy nghe qua bài ‘let it be’, lúc thâm trầm lúc vút cao. Bài hát giống như lời nhắn nhủ, lời tâm sự chân thành mà gửi gắm trong đó chính là chân lý cuộc sống của chúng ta. Hãy đối mặt và vượt qua những điều khó khăn không nên run sợ, nó giúp ta tồn tại và mạnh mẽ hơn.

Các Album
• Please Please Me (1963)
• With the Beatles (1963)
• A Hard Day's Night (1964)
• Beatles for Sale (1964)
• Help! (1965)
• Rubber Soul (1965)
• Revolver (1966)
• Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band (1967)
• Magical Mystery Tour (1967)
• The Beatles (1968)
• Yellow Submarine (1969)
• Abbey Road (1969)
• Let It Be (1970)

0 Response to "The Beatles Ban nhạc huyền thoại"

Đăng nhận xét

    Trà Đá